- 28/10/2020
- Admin
- Mục: Tin tức
10 khóa học tiêu biểu của MCG Talent Gene
Dưới đây là đề cương 10 khóa học tiêu biểu dành cho cấp quản lý của MCG Talent Gene, bao gồm cả các khóa đào tạo với các công cụ đã được cấp bản quyền của cục sở hữu trí tuệ và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía học viên. Chi tiết:
1. Chương trình "Giao việc thông minh, ủy quyền hiệu quả - Quy tắc 6P"
(Chương trình thuộc gói đào tạo T-gene Quản lý vượt trội và được đăng ký bản quyền bởi MCG Talent Gene)
Giấy chứng nhận đăng ký độc quyền sở hữu trí tuệ của chương trình đào tạo "T-GENE Giao việc 6P"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nhận diện thách thức và vượt qua rào cản khi giao việc cho nhân viên
- Kiểm tra lại những lỗ hổng trong giao việc dẫn đến tình trạng kết quả công việc không như mong muốn
- Xác định được công việc cần giao cho nhân viên
- Hiểu và ứng dụng kỹ thuật giao việc 6P để nhân viên hào hứng và sở hữu công việc được giao
Thời lượng: 02 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Vì sao giao việc chưa hiệu quả - Nguyên nhân & giải pháp
|
|
Phần 2 - Xác định công việc và thiết lập tiêu chuẩn
|
|
Phần 3 - Giao việc đúng người
|
|
Phần 4 - Kế hoạch giao việc
|
|
Phần 5 - Thực hiện trao đổi công việc
|
|
Phần 6 - Giám sát và phản hồi về công việc
|
|
2. Chương trình "KPIs - Triển khai thực chiến"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm bắt được các bước công việc cần chuẩn bị trước và trong khi triển khai hệ thống KPIs tại doanh nghiệp
- Chuẩn bị các tài liệu cần phải có để hệ thống KPIs vận hạnh hiệu quả
- Hiểu rõ và lường trước được các lỗi sẽ phát sinh và cách phòng ngừa/sửa chữa trong quá trình vận hành hệ thống KPIs
- Nắm bắt điểm then chốt để có thể triển khai KPIs thành công tại doanh nghiệp
Thời lượng: 02 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/ Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Ôn tập lại nền tảng KPIs & các lỗi thường gặp trong triển khai KPIs
|
|
Phần 2 - Khung triển khai hệ thống KPIs tại doanh nghiệp – Giai đoạn trước khi vận hành chính thức
|
|
Phần 3 - Khung triển khai hệ thống KPIs tại doanh nghiệp – Giai đoạn vận hành chính thức
|
|
Phần 4: Tổng kết và lập kế hoạch cá nhân
|
|
3. Chương trình "Kèm cặp huấn luyện nhân viên"
(Chương trình thuộc gói đào tạo T-gene Quản lý vượt trội)
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Xác định nhà quản lý giỏi chính là huấn luyện viên tốt
- Nắm được các nguyên tắc phát triển năng lực cơ bản giúp cho các quản lý định hướng đúng phương pháp huấn luyện và đào tạo phù hợp với mỗi nhân viên
- Nắm được cách thức sử dụng bộ câu hỏi khai mở tiềm năng dành cho việc phát triển tài năng cho tổ chức
Thời lượng: 02 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Vai trò của việc phát triển nhân viên đối với nhà quản lý
|
|
Phần 2 - Lập kế hoạch phát triển nhân viên
|
|
Phần 3 - Những kỹ năng huấn luyện thiết yếu
|
|
4. Chương trình "Lập và triển khai kế hoạch"
(Chương trình thuộc gói đào tạo T-gene Quản lý vượt trội)
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm được các nguyên tắc cốt lõi để xây dựng kế hoạch thành công
- Xác định mục tiêu thông minh dựa trên cơ sở các phân tích logic và định lượng
- Xây dựng phương án thực hiện hiệu quả với các mốc kiểm soát công việc rõ ràng và chi tiết
- Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình |
---|---|
Phần 1 - Tổng quan về lập kế hoạch
|
|
Phần 2 - Phân tích hiện trạng
|
|
Phần 3 - Thiết lập mục tiêu
|
|
Phần 4 - Xây dựng phương án
|
|
Phần 5 - Kiểm soát kế hoạch
|
|
5. Chương trình "Đào tạo giảng viên nội bộ"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Xác định được tư duy của một giảng viên trong việc tiếp cận xây dựng nội dung đào tạo và giảng dạy hiệu quả
- Biết cách xây dựng một bộ tài liệu đào tạo theo tiêu chuẩn chung của giảng viên nội bộ
- Biết cách lấy thông tin học viên và xây dựng các mục tiêu đào tạo giúp bài giảng mang tính thực tế và sát với nhu cầu người học
- Áp dụng được mô hình triển khai bài giảng trên lớp đảm bảo tính tương tác và duy trì năng lượng người học trong suốt thời gian giảng dạy.
- Biết cách nâng cao kỹ năng thuyết trình qua việc sử dụng giọng nói, ngôn ngữ cơ thể và các từ ngữ thuyết phục người nghe
- Nắm được các kỹ thuật tương tác người nghe, xử lý câu hỏi và quản lý học viên hiệu quả
Thời lượng: 02 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Phương pháp xây dựng bài giảng hiệu quả
|
|
Phần 2 - Phương pháp lấy học viên làm trung tâm
|
|
Phần 3 - Kỹ năng thuyết trình giảng dạy hiệu quả
|
|
Phần 4 - Đa dạng hóa các phương pháp giảng dạy
|
|
Phần 5 - Kỹ năng thiết kế slides bài giảng chuyên nghiệp
|
|
Phần 6 – Mô hình giảng dạy chuyên nghiệp |
|
6. Chương trình "Giải quyết vấn đề theo phương pháp TOYOTA"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm vững những nguyên lý cơ bản của Kaizen
- Áp dụng các phương pháp thiết lập, tổ chức và tìm ra các cơ hội cải thiện bằng Kaizen
- Lập kế hoạch và thực hiện phương pháp Kaizen có hệ thống
- Tự xác định các lĩnh vực và mục tiêu cải thiện nhằm tăng hiệu quả kinh doanh hoặc giảm chi phí
- Thiết lập các bước để tiến hành cải thiện một cách khoa học dựa trên phương pháp Toyota Business Practice (TBP)
- Thấm nhuần tinh thần cải tiến liên tục để trở thành văn hóa của tổ chức
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Kaizen là gì?
|
|
Phần 2 - Các bước triển khai Kaizen - phần 1
|
|
Phần 3 - Thực hành
|
|
Phần 4 - Các bước triển khai Kaizen - phần 2
|
|
Phần 5 - Phương pháp xây dựng tài liệu Kaizen
|
|
7. Chương trình "Xác định và loại bỏ lãng phí trong sản xuất"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Xác định được các loại lãng phí một cách chính xác
- Ứng dụng 5S một cách hiệu quả tại doanh nghiệp
- Thực hành áp dụng
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Định nghĩa lãng phí
|
|
Phần 2 - Cải tiến bằng 5S
|
|
Phần 3 - Phân bổ thời gian và áp dụng
|
|
8. Chương trình "OKRs - Triển khai thực chiến"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm bắt được các bước công việc cần chuẩn bị trước và trong khi triển khai hệ thống OKRs tại doanh nghiệp
- Chuẩn bị các tài liệu cần phải có để hệ thống OKRs vận hành hiệu quả
- Hiểu rõ và lường trước được các lỗi sẽ phát sinh và cách phòng ngừa/sửa chữa trong quá trình vận hành hệ thống OKRs
- Nắm bắt điểm then chốt để có thể triển khai OKRs thành công tại doanh nghiệp
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1: Ôn tập lại nền tảng OKRs & các lỗi thường gặp trong triển khai OKRs
|
|
Phần 2 - Khung triển khai hệ thống OKRs tại doanh nghiệp – Giai đoạn trước khi vận hành chính thức
|
|
Phần 3 - Khung triển khai hệ thống OKRs tại doanh nghiệp – Giai đoạn vận hành chính thức
|
|
Phần 4: Tổng kết và lập kế hoạch cá nhân
|
|
9. Chương trình "Xây dựng hệ thống đãi ngộ nhân sự"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm rõ nguyên tắc xây dựng hệ thống ngạch bậc lương
- Xác định lương hiệu quả công việc/ tiền thưởng theo KPI của cá nhân, phòng/bộ phận
- Xây dựng công cụ hỗ trợ tính toán và tổng hợp số liệu báo cáo lương, thưởng, biến động nhân sự
- Cập nhật thực tiễn hệ thống trả lương tại doanh nghiệp
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 - Tổng quan về hệ thống đãi ngộ trong doanh nghiệp
|
|
Phần 2 - Xây dựng hệ thống trả lương
|
|
Phần 3 - Xây dựng bảng lương và báo cáo lương
|
|
10. Chương trình "Quản lý nhân tài"
Mục tiêu khóa học:
Sau khóa học, học viên có thể:
- Nắm bắt các xu thế của quản lý nhân tài tại Việt Nam và trên thế giới
- Sử dụng được các công cụ đánh giá và lựa chọn nhân tài cho tổ chức
- Xây dựng được chiến lược nuôi dưỡng và phát triển nhân tài phù hợp với chiến lược kinh doanh của tổ chức
- Xây dựng được lộ trình và kế hoạch đào tạo, phát triển nhân tài khả thi, dựa trên quy luật 70:20:10
- Nâng cao khả năng quản lý và tạo môi trường tốt nhất để mọi nhân viên được phát huy tài năng của mình
Thời lượng: 01 ngày/ lớp (06 giờ/ngày)
Nội dung:
Nội dung | Công cụ/Mô hình/Hoạt động |
---|---|
Phần 1 – Tổng quan quản lý nhân tài
|
|
Phần 2 - Đánh giá và rà soát nhân tài trong doanh nghiệp
|
|
Phần 3 - Triển khai đào tạo và phát triển nhân tài
|
|
Chuyển dịch sang nền kinh tế kỹ thuật số, dựa trên tri thức trong đó lực lượng lao động đa thế hệ đầy biến động và thời hạn sử dụng kiến thức ngày càng rút ngắn, các doanh nghiệp đều nhận thấy cần liên tục đầu tư vào học hỏi và phát triển để gia tăng giá trị của nguồn vốn con người. Tuy nhiên bài toán về chi phí đào tạo luôn làm các SMEs đau đầu vì không phải SMEs nào cũng có đủ nguồn kinh phí để tổ chức các chương trình đào tạo như mong muốn.
Vậy, bạn có biết SMEs sẽ nhận được khoản tài trợ từ 40% - 70% chi phí đào tạo cho các khóa đào tạo tại doanh nghiệp (in-house)?
Nội dung cùng chủ đề
Admin 30/12/2024 189
Chương trình đào tạo tiên phong dành cho tư vấn viên thực hành ESG đã chính thức khép lại, ghi nhận những thành tựu vượt...
Admin 1/8/2024 121
Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU là chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học đầu tiên của Trường Đại học Kinh...
Admin 18/7/2024 294
Tháng 6-7/2024 đã diễn ra chương trình đào tạo “Lập kế hoạch và triển khai công việc hiệu quả” dành cho 5 lớp học. Như vậy,...
Admin 17/7/2024 252
Ngày 10-11/07/2024 vừa qua, MCG phối hợp cùng Công ty CP Quản trị nguồn nhân lực TNTalent tổ chức khóa học “Trí...
Admin 3/7/2024 294
Tháng 6 này, chương trình đào tạo "Lãnh đạo kinh doanh hiệu quả" do Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) phối hợp cùng Công ty...
Admin 2/7/2024 236
Ngày 29/06/2024 vừa qua, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân tài (MCG...
Trưởng phòng Nhân Sự
Microtec Việt Nam
Cần hỗ trợ?
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!