• 30/7/2025
  • Admin
  • Mục: Tin tức

Tổng kết: Chương trình đào tạo “Nâng cao hiệu suất Giám đốc Phòng Bán hàng (Khóa 2)” năm 2025 – dành cho VNPT Vinaphone

Vào ngày 24 tháng 7 năm 2025, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone đã tổ chức thành công chuyên đề cuối cùng, hoàn tất chuỗi ba chuyên đề đào tạo chuyên sâu được phối hợp triển khai cùng MCG Talent Gene. Chuỗi chuyên đề này nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo “Nâng cao hiệu suất Giám đốc Phòng Bán hàng (Khóa 2)”, được triển khai trong tháng 7/2025.

Phòng bán hàng là một trong những bộ phân then chốt của công ty, đóng góp chủ yếu vào lợi nhuận chung. Sự phát triển nhanh chóng của xã hội cũng đem đến nhu cầu tự nâng cao trình độ bản thân, giúp những Giám đốc phát huy hết tiềm năng, sẵn sàng đảm nhiệm những vị trí cao hơn trong tương lai.  

Đón đầu xu hướng, năm 2025, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone đã phối hợp cùng với Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài (MCG Talent Gene) tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao hiệu suất Giám đốc Phòng Bán hàng  (Khóa 2)”. Với 03 chuyên đề, MCG Talent Gene đã thiết kế bám sát nhu cầu đặc thù cho VNPT – Vinaphone: 

  • Kỹ năng lãnh đạo và tạo động lực 

  • Kỹ năng bán hàng 

  • Kỹ năng huấn luyện nhân viên bán hàng thực chiến 

Chương trình được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, đào tạo về: Kỹ năng lãnh đạo và truyền cảm hứng, Kỹ năng quản lý đội nhóm hiệu suất, Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng huấn luyện đội nhóm,...

Kỹ năng lãnh đạo và tạo động lực (1 ngày) 

Chương trình được thiết kế bởi MCG Talent Gene, dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo Phòng Bán hàng của VNPT Vinaphone, nhằm giúp học viên có thể: 

  • Nắm rõ vai trò, nhiệm vụ của người lãnh đạo trong tổ chức cùng các phẩm chất và năng lực cần có 

  • Vận dụng linh hoạt phong cách lãnh đạo phù hợp với đặc điểm của nhân viên và tình huống công việc; 

  • Phân tích được các yếu tố thúc đẩy tinh thần và nhiệt huyết của đội ngũ và ứng dụng các kỹ thuật tạo động lực vào thực tế của Vinaphone. 

Để giúp học viên đạt được những mục tiêu trên, giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã chia sẻ nhiều công cụ, kỹ năng thú vị như: 

  • Triết lý lãnh đạo - Tàu “Shinkansen” 

  • Phân tích 2 lối tư duy cố hủ/hiện đại trong lãnh đạo và quản lý 

  • Mô hình lãnh đạo tình huống 

  • 05 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell 

  • Phương pháp lấy lòng tin với công thức 4C 

  • Công thức tạo động lực 

Để ghi nhớ kiến thức và củng cố kỹ năng, các học viên đã tham gia nhiều hoạt động học tập sôi nổi: 

  • Bài tập ứng dụng tư duy phát triển  

  • Thực hành - Đóng vai trao đổi tạo động lực cho nhân viên 

  • Thực hành: Đối ứng phong cách lãnh đạo theo cấp độ phát triển của nhân viên

(Các học viên phát biểu sôi nổi)

Kỹ năng bán hàng (2 ngày): 

Chương trình được xây dựng bởi MCG Talent Gene, hướng đến đội ngũ lãnh đạo Phòng Bán hàng của VNPT Vinaphone để giúp học viên: 

  • Xây dựng tư duy đúng đắn về nghề bán hàng và tư vấn bán hàng 

  • Trang bị bài bản về kiến thức, kỹ năng bán hàng hiệu quả 

  • Thực hành các kiến thức và kỹ năng qua các tình huống thực tế 

Một số phương pháp Giảng viên sử dụng: 

  • Công thức xây dựng lòng tin 

  • Phương pháp xây dựng lòng tin KAS 

  • 07 bước trong quy trình bán hàng 

  • Đặt mục tiêu theo phương pháp SMART 

  • Kỹ thuật phá băng hiệu quả - khách hàng cá nhân 

Để kiến thức được ghi nhớ bền vững và kỹ năng được trau dồi vững chắc, các học viên đã hòa mình vào vô số hoạt động học tập đầy hứng khởi: 

  • Đánh giá, lên ma trận về khách hàng tiềm năng 

  • Lập kế hoạch và chuẩn bị gặp đối tác 

  • Ứng phó thắc mắc và lời từ chối

(Các học viên nói về phương pháp học)

(Học viên bàn luận về cách lên ý tưởng)

Kỹ năng huấn luyện nhân viên bán hàng thực chiến (2 ngày) 

Được thiết kế độc quyền bởi MCG Talent Gene cho đội ngũ lãnh đạo Phòng Bán hàng thuộc VNPT Vinaphone, hướng đến việc giúp cho học viên: 

  • Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc huấn luyện, kèm cặp nhân viên đối với người quản lý. 

  • Phân biệt các hình thức đào tạo, tư vấn, huấn luyện, và cố vấn, từ đó lựa chọn hình thức phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nhân viên. 

  • Nắm vững nguyên tắc, quy trình và phương pháp huấn luyện, kèm cặp nhân viên để đạt được kết quả mong muốn. 

  • Sử dụng thành thạo kỹ năng đặt câu hỏi, lắng nghe và phản hồi hiệu quả trong quá trình huấn luyện. 

  • Ứng dụng linh hoạt quy trình và kỹ năng huấn luyện vào các tình huống thực tế nhằm nâng cao hiệu suất công việc. 

Nhằm khắc sâu kiến thức và rèn luyện kỹ năng, giảng viên đã sử dụng các phương pháp và hoạt động thú vị: 

  • Mô hình đào tạo và phát triển GROW 

  • Mô hình phản hồi SBID 

  • Mô hình hướng dẫn kỹ năng EDAC 

  • Tổ chức hoạt động nhóm với mỗi mô hình 

Các học viên đã cùng tham gia nhiều hoạt động sôi nổi để thực hành và củng cố lý thuyết, như: 

  • Ứng dụng các mô hình vào hoạt động thảo luận nhóm 

  • Tổ chức, lên kế hoạch quản lí nhân viên 

  • Phân tích về phương pháp lắng nghe hiệu quả 

(Học viên trao đổi về buổi học)

(Các học viên phát biểu sôi nổi trong buổi học)

MCG Talent Gene trân trọng cảm ơn sự tham gia nhiệt tình và tinh thần học hỏi không ngừng của toàn thể các anh chị học viên đến từ VNPT Vinaphone, cũng như sự tin tưởng và hợp tác nhiệt tình của Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone. Kính chúc các anh chị luôn dồi dào sức khỏe, gặt hái nhiều thành công. Kính chúc Tổng Công ty ngày càng phát triển, lớn mạnh.  

Vui lòng xem thông tin liên hệ ở cuối trang để tìm hiểu thêm về các chương trình tương tự của MCG Talent Gene. 

Nội dung cùng chủ đề

Gửi yêu cầu đào tạo
Bắt buộc điền, chọn các trường có dấu (*)
  • * Quý danh

    Anh    Chị
  • Chấp nhận điều khoản của chúng tôi
Khóa học "Xây dựng hệ thống đánh giá nhân viên" đạt kết quả vượt kỳ vọng. Giảng viên nhiệt tình chỉ dẫn, giải đáp những vấn đề liên quan, mở rộng phạm vi bài học.
Chị Nguyễn Thị Hương Hiền
Chị Nguyễn Thị Hương Hiền

Trưởng bộ phận Chính sách Đãi ngộ
Công ty Chứng khoán VPS

Cần hỗ trợ?

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!

Facebook Chat