- 24/4/2024
- Admin
- Mục: Tin tức
Tổng kết: Chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)” năm 2024 – dành cho Vietcombank
Ngày 22/04/2024 đã diễn ra buổi Bảo vệ cuối khóa của chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)”. Như vậy, buổi Bảo vệ cuối khóa cũng đã khép lại chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)” năm 2024, do Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank và Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài phối hợp tổ chức.
Trong ngành ngân hàng, công tác đào tạo chức danh hướng tới trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hoạt động của ngân hàng trong từng thời kỳ. Đội ngũ cán bộ, chuyên nghiệp, có đủ năng lực, phẩm chất là điều kiện hàng đầu để bảo đảm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu phát triển của ngân hàng. Do đó, công tác đạo chức danh hướng tới ngày càng được nhiều ngân hàng coi trọng.
Hiểu được điều đó, tháng 03/2024, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank đã tổ chức chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh”, dành cho cán bộ khối Dịch vụ, với sự phối hợp tổ chức của Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài (MCG Talent Gene). Đây là chương trình tiếp nối chuỗi chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh” đã được Ngân hàng thực hiện rất thành công trong các năm vừa qua.
Chương trình bao gồm 07 nội dung, được MCG Talent Gene thiết kế dành riêng cho Vietcombank, phù hợp với nhu cầu đào tạo và bối cảnh kinh doanh của Ngân hàng:
- Kỹ năng lãnh đạo
- Quản trị cảm xúc
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
- Quản lý con người
- Quản lý và thúc đẩy hoạt động DVKH
- Quản lý CLDV khách hàng
- Kỹ năng thuyết trình
Kỹ năng lãnh đạo (Ngày 20/03/2024, thời lượng: 01 ngày)
Nội dung “Kỹ năng lãnh đạo” được xây dựng nhằm giúp học viên phát triển kỹ năng lãnh đạo trong vai trò Trưởng phòng. Cụ thể, học viên sẽ:
- Nắm vững khái niệm lãnh đạo, hướng tới tư duy và hành động đúng
- Nhận thức rõ vai trò trách nhiệm và đặc điểm của lãnh đạo trong bối cảnh hiện tại.
- Phát triển các năng lực lãnh đạo theo cấp chức danh của tổ chức
- Lãnh đạo tạo ảnh hưởng thông qua nâng cao hành vi giao tiếp, ứng xử hiệu quả, và dẫn dắt nhân viên hoàn thành mục tiêu của tổ chức
- Tạo mối quan hệ gắn kết nhằm xây dựng tổ chức vững mạnh
Nội dung “Kỹ năng lãnh đạo” được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Hữu Thành – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Nguyễn Hữu Thành có nhiều năm công tác và giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các tập đoàn lớn. Giảng viên cũng thường xuyên thực hiện các chương trình đào tạo kỹ năng lãnh đạo, quản lý và DVKH cho nhiều ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Giảng viên Nguyễn Hữu Thành cùng tập thể lớp
Để giúp các học viên phát triển tốt kỹ năng lãnh đạo, Giảng viên đã giới thiệu nhiều công cụ, mô hình hữu ích, chẳng hạn như:
- RAA - Những đòi hỏi cho người lãnh đạo thời kỳ mới
- Mô hình 05 cấp độ lãnh đạo của John C.Maxwell
- Chu trình phát triển năng lực lãnh đạo
- 09 chiến thuật tạo ảnh hưởng hướng tới mục tiêu
- 09 nguyên tắc đắc nhân tâm nâng tầm mối quan hệ
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
uản trị cảm xúc (Ngày 21/03/2024, thời lượng: 01 ngày)
Nội dung “Quản trị cảm xúc” được MCG Talent Gene thiết kế để giúp các học viên có thể:
- Hiểu rõ mô hình thông minh cảm xúc và năng lực cốt lõi của EQ;
- Khám phá những lợi ích của thông minh cảm xúc đối với bản thân và khi phối hợp với các đồng nghiệp mảng kinh doanh;
- Nâng cao năng lực nhận thức, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của bản thân cũng như xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân một cách thận trọng và thấu cảm.
Nội dung “Quản trị cảm xúc” được dẫn dắt bởi Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Phương Nghi đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Quản trị cảm xúc, Kỹ năng tạo ảnh hưởng, Kỹ năng giao tiếp thành công, Giao tiếp Đắc Nhân Tâm, Tư vấn bán hàng, Dịch vụ khách hàng, Tâm lý khách hàng, …
Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi cùng tập thể lớp
Để giúp học viên hiểu rõ và nắm bắt được nội dung, Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc đã mang tới nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích như:
- Lợi ích của EQ trong phối hợp công việc dịch vụ khách hàng
- 04 cấp độ của năng lực thông minh cảm xúc:
- Tự nhận thức
- Tự quản lý
- Quản lý mối quan hệ
- Nhận thức xã hội
- 05 bước thực hành và phát triển EQ
- Hít thở
- Gọi tên cảm xúc
- Suy nghĩ tích cực
- Thực hành
- Suy ngẫm
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện (Ngày 22/03/2024, thời lượng: 01 ngày)
Quản trị cảm xúc là một kỹ năng mềm quan trọng giúp người quản lý vượt qua căng thẳng trong công việc và làm việc hiệu quả hơn. Nội dung “Quản trị cảm xúc” được thiết kế nhằm giúp học viên có thể:
- Hiểu những nguyên tắc & quy trình lập kế hoạch hiệu quả
- Thiết lập mục tiêu thông minh và thứ tự ưu tiên công việc
- Quản trị kế hoạch hiệu quả để đạt được mục tiêu
- Ứng dụng các kỹ năng/ kỹ thuật lập kế hoạch & tổ chức thực hiện công việc hiệu quả
Nội dung được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp của Talent Gene. Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã tham gia tư vấn và đào tạo cho nhiều doanh nghiệp về các chủ đề như: Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, Kỹ năng quản lý – lãnh đạo, Kỹ năng đào tạo và huấn luyện, Kỹ năng giao tiếp, đám phán, Xây dựng các qui trình nhân sự, …
Để giúp các học viên hoàn thiện kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã giới thiệu và hướng dẫn nhiều công cụ, kỹ năng thú vị:
- Quy trình quản trị kế hoạch hiệu quả
- Xác định mục tiêu SMART
- Brainstorming – Công cụ phát triển ý tưởng
- Mô hình phân tích nguồn lực 5M
- Công cụ Brown Paper Planning
- Biểu đồ kế hoạch Gantt
- Phân công trách nhiệm – Ma trận R.A.C.I
- Mô hình AAR (After-Action-Review) - Kiểm soát, đánh giá và chuẩn hóa kế hoạch
Quản lý con người (Ngày 23/03/2024, thời lượng: 01 ngày)
Quản lý con người là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của người quản lý. Nội dung “Quản lý con người” được xây dựng nhằm giúp các học viên có thể:
- Xác định rõ chân dung của nhà quản lý với việc phát triển nhân sự
- Đào tạo và Phát triển năng lực cho đội ngũ
- Truyền lửa, tạo động lực cho nhân viên giúp nâng cao năng suất cá nhân và cân bằng cuộc sống
Trong nội dung, các học viên được đồng hành và dẫn dắt bởi Giảng viên Lê Thị Kim Oanh – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Lê Thị Kim Oanh là giảng viên chính cho nhiều chương trình về chiến lược nhân sự & hoạch định nguồn nhân lực; kỹ năng lãnh đạo & quản lý hiệu suất, huấn luyện/cố vấn; xây dựng môi trường đa dạng, hòa nhập, công bằng và toàn diện; … cho nhiều ngân hàng, doanh nghiệp lớn trên cả nước.
Giảng viên Lê Thị Kim Oanh cùng tập thể lớp
Giảng viên đã giới thiệu và hướng dẫn nhiều công cụ, kỹ năng quản lý con người thú vị. Chẳng hạn như:
- Hành trình trải nghiệm nhân viên (EX) và Gắn kết nhân viên
- Mô hình nhân tài 3C – Tạo ý nghĩa trong công việc
- Mô hình Will-Skill - phân loại nhân viên
- Mô hình GROW - khai phá tiềm năng nhân viên
- PAMO - Quan hệ giữa động lực và thành tích
- Công thức tạo động lực P.R.I.D.E
- Thuyết về tạo động lực làm việc: Thuyết Nhu cầu Maslow, Thuyết 2 yếu tố Herzberg, và Thuyết Kỳ vọng Vroom
- 04 yếu tố cốt lõi tạo nên động lực
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng (Ngày 03-04/04/2024)
Nội dung “Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng” được MCG Talent Gene thiết kế để giúp các học viên có thể:
- Hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh
- Biết được những công việc cần làm trong quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng
- Nắm được các khái niệm trong quản lý dịch vụ khách hàng như trải nghiệm khách hàng, hành trình khách hàng, các điểm chạm, …
- Nắm được các mô hình bán hàng, khái niệm refer và và tư vấn theo nhu cầu khách hàng
- Nắm được nguyên tắc trong quản lý, thúc đẩy bán hàng và nâng cao năng lực bán thêm/ bán chéo
Nội dung “Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng” được dẫn dắt bởi Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc. Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm huấn luyện/đào tạo trong các lĩnh vực như: Chiến lược trải nghiệm khách hàng; Nâng cao trải nghiệm KH tại điểm giao dịch; DVKH dành cho cấp quản lý và nhân viên; Giao tiếp & phản hồi hiệu quả; Huấn luyện nâng cao thành tích; ….
Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc cùng tập thể lớp
ể giúp học viên hiểu rõ và nắm bắt được nội dung, Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc đã mang tới nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích như:
- Các yếu tố tác động đến sự lựa chọn của khách hàng
- Các bước thiết kế trải nghiệm khách hàng
- Quy trình tương tác với khách hàng
- Hành trình khách hàng
- Các mô hình bán hàng & các khái niệm trong tư vấn bán hàng
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
Quản lý chất lượng dịch vụ (Ngày 05/04/2024, thời lượng: 01 ngày)
Nội dung “Quản lý chất lượng dịch vụ” được thiết kế để giúp các học viên:
- Hiểu rõ vai trò của chất lượng dịch vụ trong quá trình triển khai thực hiện kinh doanh và kế hoạch bán hàng
- Nhận thức các yếu tố làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ
- Vai trò của quản lý cấp Trưởng/Phó phòng trong việc quản lý chất lượng dịch vụ tại đơn vị
- Xây dựng các kỹ năng hợp tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ
Nội dung “Quản lý chất lượng dịch vụ” được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Thị Nguyệt Anh. Chị đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái cấu trúc doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực. Chị Nguyệt Anh là giảng viên chính các khóa đào tạo quản lý cấp cao về: Tạo động lực cho nhân viên, Chất lượng dịch vụ khách hàng, Quản trị sự thay đổiGiám sát kết quả công việc, Tư duy DVKH nội bộ, Kỹ năng huấn luyện nhân viên...
Giảng viên Nguyễn Thị Nguyệt Anh cùng tập thể lớp
Để giúp đỡ học viên nắm rõ chủ đề Quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng, Giảng viên Nguyễn Thị Nguyệt Anh đã dẫn dắt lớp học tìm hiểu nhiều nội dung thú vị:
- Mô hình Chất lượng dịch vụ và Lợi nhuận của Rust, Zahorik và Keiningham
- Mô hình SERVQUAL: Chất lượng dịch vụ được đánh giá qua những yếu tố gì?
- Bảng hỏi tự kiểm tra: Đánh giá chất lượng dịch vụ ngân hàng
- Mô hình phản hồi SBID
- Mối liên hệ giữa dịch vụ khách hàng nội bộ vs Chất lượng dịch vụ khách hàng
- Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ nội bộ
- 06 bước giải quyết xung đột
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
Kỹ năng thuyết trình (Ngày 06/04/2024, thời lượng: 01 ngày)
Nội dung “Kỹ năng thuyết trình” được thiết kế nhằm giúp học viên có thể:
- Xác định được các yếu tố tạo nên một bài thuyết trình thu hút
- Biết cách xây dựng cấu trúc và thiết kế slide hấp dẫn
- Thực hành thuyết trình hiệu quả
Nội dung “Kỹ năng thuyết trình” một lần nữa được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Thị Nguyệt Anh. Để giúp các học viên nắm bắt kỹ năng kỹ năng thuyết trình và áp dụng hiệu quả vào công việc, Giảng viên Nguyệt Anh đã hướng dẫn nhiều công cụ và kỹ năng hữu ích như:
- Công thức 2W – 1H: Xây dựng bố cục bài thuyết trình
- Tháp thông tin trong thuyết trình
- Chân dung người thuyết trình thu hút
- Những câu hỏi tương tác với người nghe
- S.P.A.C.E & S.P.I.N - Làm chủ ngôn ngữ cơ thể
- Những lỗi thường gặp trong trình bày slides
Một số hình ảnh về các hoạt động tại lớp học
Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Talent Gene chân thành cảm ơn sự tham gia hết mình và tinh thần học hỏi của toàn thể các anh chị học viên. Kính chúc các anh chị sức khỏe, thành công, trở thành Trưởng phòng Chi nhánh xuất sắc của Vietcombank. Kính chúc Ngân hàng TMCP Ngoại thương ngày càng phát triển lớn mạnh, giữ vững vị thế Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam!
Nội dung cùng chủ đề
Admin 30/12/2024 102
Chương trình đào tạo tiên phong dành cho tư vấn viên thực hành ESG đã chính thức khép lại, ghi nhận những thành tựu vượt...
Admin 1/8/2024 90
Chương trình Cử nhân Quốc tế IBD@NEU là chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc đại học đầu tiên của Trường Đại học Kinh...
Admin 18/7/2024 222
Tháng 6-7/2024 đã diễn ra chương trình đào tạo “Lập kế hoạch và triển khai công việc hiệu quả” dành cho 5 lớp học. Như vậy,...
Admin 17/7/2024 196
Ngày 10-11/07/2024 vừa qua, MCG phối hợp cùng Công ty CP Quản trị nguồn nhân lực TNTalent tổ chức khóa học “Trí...
Admin 3/7/2024 225
Tháng 6 này, chương trình đào tạo "Lãnh đạo kinh doanh hiệu quả" do Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) phối hợp cùng Công ty...
Admin 2/7/2024 187
Ngày 29/06/2024 vừa qua, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân tài (MCG...
Trưởng bộ phận Chính sách Đãi ngộ
Công ty Chứng khoán VPS
Cần hỗ trợ?
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!