• 5/1/2024
  • Admin
  • Mục: Tin tức

Tổng kết: Chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)” năm 2023 – dành cho Vietcombank

Ngày 05-06/12/2023 vừa qua đã diễn ra buổi Bảo vệ cuối khóa của chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)”. Như vậy, buổi Bảo vệ cuối khóa cũng tạm khép lại chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh (khối Dịch vụ)” năm 2023, do Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank và Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài phối hợp tổ chức.

Trong ngành ngân hàng, công tác đào tạo chức danh hướng tới trang bị kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu hoạt động của ngân hàng trong từng thời kỳ. Đội ngũ cán bộ, chuyên nghiệp, có đủ năng lực, phẩm chất là điều kiện hàng đầu để bảo đảm thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu phát triển của ngân hàng. Do đó, công tác đạo chức danh hướng tới ngày càng được nhiều ngân hàng coi trọng.

Hiểu được điều đó, tháng 11/2023, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank đã tổ chức chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh”, dành cho cán bộ khối Dịch vụ, với sự phối hợp tổ chức của Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài (MCG Talent Gene). Đây là chương trình tiếp nối chuỗi chương trình đào tạo “Chức danh Trưởng phòng chi nhánh”, dành cho khối Hỗ trợ đã được Ngân hàng thực hiện rất thành công trong năm vừa qua.

Chương trình bao gồm 07 nội dung, được MCG Talent Gene thiết kế dành riêng cho Vietcombank, phù hợp với nhu cầu đào tạo và bối cảnh kinh doanh của Ngân hành:

  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng
  • Quản trị cảm xúc
  • Quản lý chất lượng dịch vụ
  • Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện
  • Quản lý con người
  • Kỹ năng thuyết trình

Kỹ năng lãnh đạo (Ngày 01/11/2023, thời lượng: 01 ngày)

Nội dung “Kỹ năng lãnh đạo” được xây dựng nhằm giúp học viên phát triển kỹ năng lãnh đạo trong vai trò Trưởng phòng, với nội dung chính bao gồm:

  • Người lãnh đạo thời kỳ mới
  • Phong cách lãnh đạo
  • Tạo ảnh hưởng trong lãnh đạo
  • Thuật lãnh đạo & đắc nhân tâm

Nội dung “Kỹ năng lãnh đạo” được dẫn dắt bởi Giảng viên Lê Duy Quang – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp đến từ MCG Talent Gene. Chuyên gia Lê Duy Quang đã trực tiếp tư vấn và đào tạo các khóa giảng dạy về Kỹ năng lãnh đạo, Cải thiện năng lực bản thân, Quản trị đào tạo doanh nghiệp, Chiến lược kinh doanh và tiếp thị, Quản trị phát triển kinh doanh, Dịch vụ khách hàng/ quản lý quan hệ khách hàng, …

Giảng viên Lê Duy Quang chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể lớp

Để giúp các học viên phát triển tốt kỹ năng lãnh đạo, Giảng viên đã giới thiệu nhiều công cụ, mô hình hữu ích, chẳng hạn như:

  • 05 hành vi lãnh đạo tạo ảnh hưởng
  • Công thức ASK - Năng lực của người quản lý/lãnh đạo
  • Ma trận Skill-Will – Đánh giá mức độ phát triển của nhân viên
  • 04 phong cách lãnh đạo theo tình huống
  • 05 cấp độ lãnh đạo của John Maxwell
  • 07 kỹ thuật động viên nhân viên
  • Mô hình DISC – Tạo động lực qua tìm hiểu tính cách nhân viên

Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng (Ngày 02-03/11/2023, thời lượng: 1.5 ngày)

Nội dung “Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng” được MCG Talent Gene thiết kế để giúp các học viên có thể:

  • Hiểu được tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh
  • Biết được những công việc cần làm trong quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng
  • Nắm được các khái niệm trong quản lý dịch vụ khách hàng như trải nghiệm khách hàng, hành trình khách hàng, các điểm chạm, …
  • Nắm được các mô hình bán hàng, khái niệm refer và và tư vấn theo nhu cầu khách hàng
  • Nắm được nguyên tắc trong quản lý, thúc đẩy bán hàng và nâng cao năng lực bán thêm/ bán chéo

Nội dung “Quản lý và thúc đẩy hoạt động dịch vụ khách hàng” được dẫn dắt bởi Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc. Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm huấn luyện/đào tạo trong các lĩnh vực như: Chiến lược trải nghiệm khách hàng; Nâng cao trải nghiệm KH tại điểm giao dịch; DVKH dành cho cấp quản lý và nhân viên; Giao tiếp & phản hồi hiệu quả; Huấn luyện nâng cao thành tích; ….

Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc chia sẻ cùng lớp học

Để giúp học viên hiểu rõ và nắm bắt được nội dung, Giảng viên Phạm Thị Bích Ngọc đã mang tới nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích như:

  • Các yếu tố tác động đến sự lựa chọn của khách hàng
  • Các bước thiết kế trải nghiệm khách hàng
  • Quy trình tương tác với khách hàng
  • Hành trình khách hàng
  • Các mô hình bán hàng & các khái niệm trong tư vấn bán hàng

Quản trị cảm xúc (Ngày 03/12/2023, thời lượng: 0.5 ngày)

Quản trị cảm xúc là một kỹ năng mềm quan trọng giúp người quản lý vượt qua căng thẳng trong công việc và làm việc hiệu quả hơn. Nội dung “Quản trị cảm xúc” được thiết kế nhằm giúp học viên có thể:

  • Hiểu rõ mô hình thông minh cảm xúc và năng lực cốt lõi của Emotional Intelligence
  • Khám phá những lợi ích của thông minh cảm xúc đối với bản thân, đồng nghiệp và khi phối hợp với các đơn vị kinh doanh
  • Nâng cao năng lực nhận thức, kiểm soát và thể hiện cảm xúc của bản thân cũng như xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân một cách thận trọng và thấu cảm

Nội dung “Quản trị cảm xúc” được giảng dạy vởi Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Phương Nghi đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Quản trị cảm xúc, Kỹ năng tạo ảnh hưởng, Kỹ năng giao tiếp thành công, Giao tiếp Đắc Nhân Tâm, Tư vấn bán hàng, Dịch vụ khách hàng, Tâm lý khách hàng, …

Lớp học "Quản trị cảm xúc" được dẫn dắt bởi Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi

Để giúp học viên hoàn thiện năng lực quản trị cảm xúc, Giảng viên  Trần Thanh Phương Nghi đã hướng dẫn lớp học nhiều kiến thức, công cụ bổ ích như:

  • Lợi ích của EQ trong phối hợp công việc dịch vụ khách hàng
  • 04  cấp độ của năng lực thông minh cảm xúc:
    • Tự nhận thức
    • Tự quản lý
    • Quản lý mối quan hệ
    • Nhận thức xã hội
  • 05 bước thực hành và phát triển EQ
    • Hít thở
    • Gọi tên cảm xúc
    • Suy nghĩ tích cực
    • Thực hành
    • Suy ngẫm

Quản lý chất lượng dịch vụ (Ngày 04/11/2023, thời lượng: 01 ngày)

Nội dung “Quản lý chất lượng dịch vụ” được thiết kế để giúp các học viên:

  • Hiểu rõ vai trò của chất lượng dịch vụ trong quá trình triển khai thực hiện kinh doanh và kế hoạch bán hàng
  • Xây dựng và thực thi các yếu tố dịch vụ khi lấy khách hàng là trọng tâm
  • Xây dựng các kỹ năng hợp tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nội bộ

Nội dung “Quản lý chất lượng dịch vụ” một lẫn nữa được dẫn dắt bởi Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi. Bên cạnh các chủ đề về Trí thông minh cảm xúc, Giảng viên Phương Nghi còn tham gia giảng dạy trong các chủ đề như: BEST (Beyond Exellence Service Training), Quản trị trải nghiệm khách hàng thời 4.0, Chất lượng dịch vụ khách hàng, …

Giảng viên Trần Thanh Phương Nghi trao quà cho nhóm học viên xuất sắc

Để giúp đỡ học viên nắm rõ chủ đề Quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng, Giảng viên Phương Nghi đã dẫn dắt lớp học tìm hiểu nhiều nội dung thú vị:

  • Mô hình SERVQUAL (RATER) – Kiểm toán nhanh mức độ đáp ứng dịch vụ của chi nhánh theo thang đo SERVQUAL
  • Chuỗi giá trị tạo ra lợi nhuận
  • Trải nghiệm nhân viên (EX) và quản lý chất lượng dịch vụ
  • Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ nội bộ
  • 06 bước giải quyết xung đột

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện (Ngày 14/11/2023, thời lượng: 01 ngày)

Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc là một nhiệm vụ quan trọng của mỗi Cán bộ Trưởng phóng chi nhánh. Nội dung “Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện” được xây dựng nhằm giúp học viên có thể:

  • Hiểu những nguyên tắc & quy trình lập kế hoạch hiệu quả
  • Thiết lập mục tiêu thông minh và thứ tự ưu tiên công việc
  • Quản trị kế hoạch hiệu quả để đạt được mục tiêu
  • Ứng dụng các kỹ năng/ kỹ thuật lập kế hoạch & tổ chức thực hiện công việc hiệu quả

Nội dung được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp của Talent Gene. Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã tham gia tư vấn và đào tạo cho nhiều doanh nghiệp về các chủ đề như: Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định, Kỹ năng quản lý – lãnh đạo, Kỹ năng đào tạo và huấn luyện, Kỹ năng giao tiếp, đám phán, Xây dựng các qui trình nhân sự, …

Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể lớp

Để giúp các học viên hoàn thiện kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã giới thiệu và hướng dẫn nhiều công cụ, kỹ năng thú vị:

  • Quy trình quản trị kế hoạch hiệu quả
  • Xác định mục tiêu SMART
  • Brainstorming – Công cụ phát triển ý tưởng
  • Mô hình phân tích nguồn lực 5M
  • Công cụ Brown Paper Planning
  • Biểu đồ kế hoạch Gantt
  • Phân công trách nhiệm – Ma trận R.A.C.I
  • Mô hình AAR (After-Action-Review) - Kiểm soát, đánh giá và chuẩn hóa kế hoạch

Quản lý con người (Ngày 15/11/2023, thời lượng: 01 ngày)

Quản lý con người là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của người quản lý. Nội dung “Quản lý con người” được xây dựng nhằm giúp các học viên có thể:

  • Thấu hiểu mong muốn, nguyện vọng của nhân viên để kích hoạt tối đa hiệu quả làm việc của nhân viên
  • Xác định mục đích, nguyên tắc tạo động lực & truyền cảm hứng cho nhân viên trong công việc
  • Thiết lập phương pháp tạo động lực phù hợp cho đội ngũ

Trong nội dung, các học viên được đồng hành và dẫn dắt bởi Giảng viên Lê Phương Anh – Chủ tịch HĐQT MCG Talent Gene. Giảng viên Lê Phương Anh là giảng viên chính các chương trình phát triển năng lực người quản lý/lãnh đạo, xây dựng đội ngũ nhân viên gắn kết, tuyển dụng và đãi ngộ nhân viên, quản lý nhân tài, kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân tài, chiến lược và chính sách nhân sự, tổ chức và phân công công việc.

\

Giảng viên Lê Phương Anh cùng lớp học Quản lý con người

Giảng viên đã giới thiệu và hướng dẫn nhiều công cụ, kỹ năng quản lý con người thú vị. Chẳng hạn như:

  • 10 vai trò của Quản lý theo mô hình 3 nhóm yếu tố của Mintzberg
  • 03 yếu tố tạo nên động lực bên trong
  • Công thức tạo động lực PRIDE
  • Mô hình phản hồi SBID
  • Mô hình huấn luyện hiệu quả GROW
  • Gắn kết nhân viên trên hành trình trải nghiệm

Kỹ năng thuyết trình (Ngày 16/11/2023, thời lượng: 01 ngày)

Nội dung “Kỹ năng thuyết trình” được thiết kế nhằm giúp học viên có thể:

  • Xác định được các yếu tố tạo nên một bài thuyết trình thu hút
  • Biết cách xây dựng cấu trúc và thiết kế slide hấp dẫn  
  • Thực hành thuyết trình hiệu quả

Nội dung được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Anh Đức – Chuyên gia/Giảng viên cao cấp, Cố vấn chuyên môn đến từ MCG Talent Gene. Giảng viên Nguyễn Anh Đức đã tham gia nhiều dự án tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp về: Kỹ năng thuyết trình, Giao tiếp và đàm phán, Dịch vụ khách hàng, Xây dựng hình ảnh của người bán hàng chuyên nghiệp, Kỹ năng bán hàng và xây dựng giỏ hàng, Lập kế hoạch và triển khai công việc, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Kỹ năng quản lý thời gian, Kỹ năng lãnh đạo, ...

Giảng viên Nguyễn Anh Đức cùng tập thể lớp học

Để giúp các học viên nắm bắt kỹ năng kỹ năng thuyết trình và áp dụng hiệu quả vào công việc, Giảng viên Nguyễn Anh Đức đã hướng dẫn nhiều công cụ và kỹ năng hữu ích như:

  • Các bước xây dựng nội dung bài thuyết trình hiệu quả
  • Các bước xây dựng slide thuyết trình thu hút
  • Biểu đạt quan điểm bằng tháp thông tin
  • Công thức DEFEATS - Thuyết phục thông qua bằng chứng
  • Kỹ năng thuyết trình truyền cảm hứng

Công ty CP Đào tạo và Phát triển Nhân tài chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank. Talent Gene chân thành cảm ơn sự tham gia hết mình và tinh thần học hỏi của toàn thể các anh chị học viên. Kính chúc các anh chị sức khỏe, thành công, trở thành Trưởng phòng Chi nhánh xuất sắc của Vietcombank. Kính chúc Ngân hàng TMCP Ngoại thương ngày càng phát triển lớn mạnh, giữ vững vị thế Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam

Nội dung cùng chủ đề

Gửi yêu cầu đào tạo
Bắt buộc điền, chọn các trường có dấu (*)
  • * Quý danh

    Anh    Chị
  • Chấp nhận điều khoản của chúng tôi
Không khí học tập thoải mái nhưng rất nghiêm túc. Những người thực sự quan tâm đến nhân sự, hiểu được tầm quan trọng của nhân sự đối với doanh nghiệp nên tham gia.
Anh Nguyễn Thanh Tùng
Anh Nguyễn Thanh Tùng

Phó Giám đốc
Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại Việt Pháp

Cần hỗ trợ?

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!

Facebook Chat