• 30/8/2023
  • Admin
  • Mục: Tin tức

Chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng thực chiến” – dành cho Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB)

Việc nâng cao năng lực và kỹ năng của đội ngũ bán hàng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích doanh số của doanh nghiệp. Nhận thức rõ điều này, ngày 26-27/08/2023 vừa qua, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã phối hợp cùng MCG Talent Gene tổ chức chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng thực chiến” dành cho các cán bộ, chuyên viên Quan hệ khách hàng Cá nhân đến từ nhiều chi nhánh NCB.

Chương trình Kỹ năng bán hàng thực chiến được MCG Talent Gene thiết kế riêng, phù hợp với nhu cầu đào tạo đặc thù của các học viên tại NCB. Nội dung chương trình được xây dựng nhằm giúp học viên có thể:

  • Hiểu được tư duy đúng đắn và hình ảnh chuyên nghiệp của một chuyên viên quan hệ khách hàng
  • Áp dụng qui trình và các kỹ thuật bán hàng tư vấn hiệu quả
  • Vận dụng tư duy “Chăm sóc khách hàng từ trái tim” để làm hài lòng khách hàng và gia tăng nguồn khách hàng tiềm năng

Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng cùng tập thể lớp

Chương trình được dẫn dắt và điều phối bởi Giảng viên/Chuyên gia Nguyễn Mạnh Tùng. Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng là chuyên gia tư vấn và đào tạo dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: Kỹ năng bán hàng, Kỹ năng bán hàng tư vấn, Kỹ năng giao tiếp - đàm phán, Kỹ năng lắng nghe, Kỹ năng xử lý từ chối của khách hàng, …

Để giúp học viên nắm vững các kỹ năng bán hàng tư vấn và thấu hiểu tư duy “Chăm sóc khách hàng từ trái tim”, Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã giới thiệu và hướng dẫn học viên nhiều kỹ năng, công cụ hữu ích:

  • Quy trình bán hàng thực chiến MASTER: quy trình bán hàng hiệu quả gồm 06 bước, từ Gặp gỡ khách hàng đến Quản lý Quan hệ khách hàng.
  • Phễu bán hàng (Sales Funnel): ứng dụng của Phễu bán hàng trong xác định vấn đề khi bán hàng và quản lý dữ liệu khách hàng.
  • Quy tắc hình thể SOFTEN, Công thức 6S, Công thức Lời giới thiệu
  • 04 phong cách giao tiếp xã hội: Thấu hiểu phong cách giao tiếp của bản thân và khách hàng để giao tiếp hiệu quả
  • Kỹ thuật lắng nghe, đặt câu hỏi và tư vấn để khách hàng tự nói ra nhu cầu “ẩn”: Câu hỏi Đóng –Mở và Đặt câu hỏi theo mô hình SPIN, Mô hình 2S, Mô hình LACE
  • Kỹ thuật F.A.B – trình bày về lợi ích của sản phẩm: sản phẩm có thể giúp khách hàng giải quyết vấn đề gì
  • Quy trình vượt qua lời từ chối: Lắng nghe – Đồng cảm – Làm rõ – Vượt qua
  • Kỹ thuật sử dụng “Câu đệm”, Kỹ thuật Đồng ý một phần, Kỹ thuật 3F (Feel – Felt – Found)
  • Kỹ thuật chốt sales: Đọc tín hiệu mua hàng, 09 kỹ thuật kết thúc mua hàng

Để giúp học viên nắm vững và luyện tập các kỹ năng ngay trên lớp, Giảng viên Nguyễn Mạnh Tùng đã tổ chức nhiều hoạt động thực hành, thảo luận nhóm:

  • Thảo luận nhóm: chân dung người Chuyên Quan hệ khách hàng chuyên nghiệp
  • Hoạt động đóng vai: thực hành công thức giới thiệu bản thân khi gặp khách hàng
  • Thực hành: Đặt câu hỏi mở, ứng dụng mô hình SPIN để khám phá nhu cầu của khách hàng
  • Hoạt động đóng vai: Thực hành các kỹ năng bán hàng tổng quát theo tình huống Giảng viên đưa ra, áp dụng các kỹ năng được học trong khóa học
  • Các hoạt động khác: Trò chơi “Thỏ vào hang” – khởi động buổi chiều ngày học thứ 02; Trò chơi “Kết đoàn” – Hoạt động chia nhóm ngẫu nhiên; Build a Dream team – Đặt tên nhóm và trình bày tinh thần sale của nhóm

Hoạt động thảo luận và làm bài tập nhóm

Các hoạt động đóng vai - thực hành kỹ năng 

Các hoạt động khởi động, trò chơi

MCG Talent Gene chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ nhiệt tình trong thời gian tổ chức lớp học của Quý Ngân hàng. Xin chúc các anh chị học viên ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống, trở thành Chuyên viên Quan hệ khách hàng xuất sắc của NCB! Xin chúc Ngân hàng TMCP Quốc dân ngày càng phát triển, lớn mạnh, trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi khách hàng!

Nội dung cùng chủ đề

Gửi yêu cầu đào tạo
Bắt buộc điền, chọn các trường có dấu (*)
  • * Quý danh

    Anh    Chị
  • Chấp nhận điều khoản của chúng tôi
Tôi thấy các bài tập thực hành & ví dụ minh hoạ vô cùng thú vị & hữu ích, giúp chúng tôi học thêm nhiều kỹ năng mềm quan trọng khi gặp khách hàng và chốt đơn hàng.
Anh Nguyễn Trọng Anh
Anh Nguyễn Trọng Anh

Trưởng phòng Kinh doanh
Công ty Điện Trường Giang

Cần hỗ trợ?

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!

Facebook Chat