• 4/12/2023
  • Admin
  • Mục: Tin tức

Chương trình đào tạo “Giám đốc tương lai – Giai đoạn 2” – dành cho Ngân hàng TMCP Kiên Long

Ngày 10-11/11/2023 vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long đã phối hợp cùng MCG Talent Gene tổ chức đào tạo 02 nội dung “Quản trị sự thay đổi” và “Tư duy chuyển đổi số và thích ứng nhanh”, trong khuôn khổ chương trình “Giám đốc tương lai – Giai đoạn 2”.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng phức tạp và nhiều thách thức, các ngân hàng phải giải quyết bài toán xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực và tinh thần cam kết. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành ngân hàng, các Giám đốc chi nhánh có vai trò đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh và triển vọng phát triển của mỗi ngân hàng.

Nhận thức được điều này, tháng 11 vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long đã phối hợp với MCG Talent Gene tổ chức đào tạo 02 nội dung “Quản trị sự thay đổi” và “Tư duy chuyển đổi số và thích ứng nhanh” tại TP. Hồ Chí Minh. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo “Giám đốc tương lai – Giai đoạn 2” của KienlongBank, nhằm  đào tạo và phát triển các cán bộ tiềm năng trở thành những nhà lãnh đạo có đủ năng lực và phẩm chất để dẫn dắt ngân hàng phát triển bền vững.

Nội dung Quản trị sự thay đổi – Ngày 10/11/2023

Nội dung Quản trị sự thay đổi được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Nguyệt Anh. Chị Nguyễn Nguyệt Anh là Chuyên gia/Giảng viên cao cấp đến từ MCG Talent Gene. Chị đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tái cấu trúc doanh nghiệp và phát triển nguồn nhân lực.  Chị Nguyệt Anh là giảng viên chính các khóa đào tạo quản lý cấp cao về: Quản trị sự thay đổi, Xây dựng kế hoạch thực thi chiến lược; Thiết kế nhiệm vụ và phân công công việc; Quản trị hiệu suất; KPIs/OKRs thực chiến, Tư duy DVKH nội bộ, Kỹ năng huấn luyện nhân viên...

GV Nguyễn Nguyệt Anh chụp ảnh kỷ niệm cùng tập thể lớp

Nội dung chương trình được MCG Talent Gene thiết kế riêng để phù hợp với đặc thù kinh doanh và nhu cầu đào tạo của KienlongBank. Chương trình hướng đến giúp học viên có thể:

  • Xác định vai trò của sự thay đổi trong một tổ chức
  • Hiểu rõ Quản trị sự thay đổi là gì? Và vai trò của người quản lý cấp trung trong tiến trình thay đổi của tổ chức
  • Nhận biết những trở ngại trong quá trình thay đổi diễn ra
  • Nắm bắt tiến trình và phương pháp để dẫn dắt sự thay đổi diễn ra thuận lợi

Để đạt được những mục tiêu trên, các học viên đã được giới thiệu và hướng dẫn tìm hiểu, thực hành nhiều mô hình, công cụ hữu ích:

  • 04 giai đoạn tâm lý của con người khi đối diện với sự thay đổi
  • Mô hình ADKAR: 5 bước quản lý sự thay đổi
  • Mô hình SEE – FEEL – CHANGE: thay đổi nhận thức và hành vi con người
  • Phân loại phản ứng của các bên liên quan khi đối mặt với sự thay đổi
  • 06 giai đoạn của sự thay đổi thói quen: kích thích sự mong muốn thay đổi
  • 06 biện pháp xử lý phản kháng

Để tạo không khí học tập sôi nổi và hiệu quả, các học viên đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động thú vị:

  • Bài tập tình huống: phát triển ý tưởng áp dụng công nghệ trong công việc của cá nhân hoặc đội nhóm
  • Hoạt động “Qua cầu”: Vai trò của quản lý cấp trung trong dẫn dắt sự thay đổi
  • Bài tập tình huống: Phân tích sự thay đổi khi xảy ra việc luân chuyển nhân sự giữa các các chi nhánh với nhau
  • Bài tập tình huống: Phân loại nhóm nhân viên dựa trên phản ứng của họ khi có thay đổi

Các học viên thảo luận nhóm và làm bài sôi nổi

Một số hình ảnh khác của lớp học 

Nội dung Tư duy chuyển đổi số và thích ứng nhanh – Ngày 11/11/2023

Nội dung Tư duy chuyển đổi số và thích ứng nhanh được dẫn dắt bởi Giảng viên Nguyễn Tiến Huy và Giảng viên Phạm Ngọc Mai Anh. Giảng viên Nguyễn Tiến Huy có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, xây dựng thương hiệu, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng số và trên không gian số. Ngoài ra, anh còn là một cố vấn/diễn giả quen thuộc của các diễn đàn, hội thảo chuyên ngành truyền thông, thương hiệu, marketing và khởi nghiệp sáng tạo.

Giảng viên Phạm Ngọc Mai Anh đã có trên 10 năm trong lĩnh vực chuyển đổi số và giải pháp sáng tạo; đào tạo và tư vấn giải pháp Chuyển Đổi Số cho các doanh nghiệp Việt Nam như: Sacombank, ACB, MSB, OCB, MBBank, BIDV, VinGroup, FLC, EcoPark, Mobifone, Viettel, Mytel (Myanmar), EVN, Trung Nguyên, Tập đoàn Nguyễn Hoàng … Ngoài ra, chị còn đào tạo Chuyển Đổi Số và Sáng Tạo cho các trường Đại Học: Đại học Kinh Tế Quốc Dân, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP HCM…

GV Nguyễn Tiến Huy và GV Phạm Ngọc Mai Anh cùng tập thể lớp

Nội dung chương trình được MCG Talent Gene may đo riêng cho KienlongBank nhằm giúp học viên có thể:

  • Định hình tổng quan xu hướng công nghệ trên thế giới hiện tại và tương lai
  • Nắm bắt xu hướng công nghệ mới trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng
  • Xây dựng tâm lý vững vàng trước sự thay đổi liên tục của công nghệ
  • Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả công việc

Các giảng viên đã giới thiệu tới và hướng dẫn các học viên tìm hiểu, thực hành nhiều mô hình, công cụ hữu ích:

  • Xu hướng Ngân hàng tương lai: Ngân hàng siêu tự động (Hyperautomated banking)  & Ngân hàng mở (Open banking)
  • Tiến trình chuyển đổi số ngành ngân hàng
  • Môi trường công nghệ trong doanh nghiệp
  • 04 giai đoạn đổi mới sản phẩm
  • Công thức 5A trong trong tiếp thị và trải nghiệm khách hàng

Để tăng hiệu quả học tập, các học viên đã tham gia thảo luận và giải quyết bài tập tình huống:

  • Tình huống 1: Tích hợp ứng dụng di động mở thẻ ngân hàng chỉ trong vòng 2 phút
  • Tình huống 2: Ngân hàng thông minh “cầm tay”
  • Thảo luận về tiến trình chuyển đổi số tại KienlongBank

Các học viên thảo luận cùng giải quyết case study

Các học viên trình bày bài tập và trao đổi cùng Giảng viên

MCG Talent Gene xin chân thành cảm ơn sự tin tưởng và hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Kiên Long. Xin cảm ơn sự tham gia và tình thần học hỏi của các anh chị học viên đến  từ Quý Ngân hàng. Xin chúc các anh chị nhiều sức khỏe và thành công trong sự nghiệp! Chúc Ngân hàng TMCP Kiên Long ngày càng phát triển, thịnh vượng, trở thành môi trường làm việc tiến bộ, thúc đẩy sự phát triển của đội ngũ nhân sự tiềm năng!

Nội dung cùng chủ đề

Gửi yêu cầu đào tạo
Bắt buộc điền, chọn các trường có dấu (*)
  • * Quý danh

    Anh    Chị
  • Chấp nhận điều khoản của chúng tôi
Các công cụ giao việc và kỹ năng quản lý hiệu quả như kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ năng truyền lửa tạo động lực giúp tôi giao việc cho nhân viên hiệu quả hơn.
Chị Phạm Thị Chinh Hà
Chị Phạm Thị Chinh Hà

Giám đốc SeABank Thành Công
Học viên khóa online “Kỹ năng giao việc và quản lý thực hiện công việc” – T8/2021

Cần hỗ trợ?

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!

Facebook Chat