- 11/4/2023
- Admin
- Mục: Kiến thức
Những chuyên gia L&D chia sẻ về quản trị hoạt động đào tạo cho người mới đi làm
Filtch Learning mới đây đã tổ chức một buổi hội thảo trực tuyến dành cho các chuyên gia L&D. Các khách mời khác bao gồm: Sandra Hart, giám đốc chương trình tuyển dụng nhân tài tại Fidelity Investments có trụ sở tại Boston; Lucy Kelly, tuyển dụng sau đại học và chương trình cộng tác viên tại Rothschild & Co.; Kris Lynch, trưởng phòng quản lý tài năng trẻ nổi tại HSBC, trụ sở tại Thành phố New York; và Hannah Tupper, chuyên gia L&D tại Schroder, một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại London. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của họ về công tác quản lý đào tạo nhân viên mới nhé.
Đại dịch Covid 19 đã làm gián đoạn việc tổ chức những chương trình đào tạo và phát triển (L&D) cho những nhân sự là sinh viên mới tốt nghiệp đại học và nhân viên trẻ tuổi của các công ty, doanh nghiệp. Hannah Tupper, chuyên gia L&D tại Schroder, một công ty quản lý đầu tư có trụ sở tại London, cho biết một điểm tích cực ẩn trong những khó khăn mà các tổ chức phải giải quyết: Đào tạo trực tuyến tiết kiệm chi phí hơn và cho phép tổ chức tiếp cận người học trên phạm vi toàn cầu tốt hơn.
Hannah Tupper chịu trách nhiệm duy trì việc triển khai các chương trình đào tạo cho người mới của công ty, bao gồm các kỳ thực tập mùa hè, các chương trình tập sự và học nghề.
Hannah cho biết, “Tại thời điểm này, đào tạo trực tuyến dành cho học viên trên phạm vi toàn cầu là lựa chọn ưu tiên của chúng tôi, đặc biệt là đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp ở nước ngoài, chưa thể bay tới Mỹ”. Cô chia sẻ: “Đào tạo trực tuyến cho phép chúng tôi thu hút nhiều học viên hơn", nhờ có sự tham gia của sinh viên trên khắp thế giới." “Cách thức đào tạo này cũng giúp chúng tôi linh hoạt hơn và tiết kiệm chi phí hơn”.
Tuy nhiên, cô cũng nhìn nhận có những hạn chế nhất định đối với phương pháp đào tạo trực tuyến.
“Chúng tôi hiểu đào tạo trực tuyến sẽ hạn chế sự “học và thẩm thấu” – và việc bắt mọi người bật camera thì thực sự vất vả và gần như không thể”, Hannah chia sẻ. Thêm nữa, các sinh viên luôn quan tâm và đòi hỏi có thêm các hoạt động xã hội.
“Chúng tôi đã tăng ngân sách để họ có thể tổ chức những hoạt động như vậy”, chẳng hạn như tạo ra các nền tảng số để dẫn dắt các nhóm duy trì sự giao tiếp thuận lợi và xuyên suốt. Mặc dù đào tạo trực tuyến là phương pháp triển khai được ưa thích hơn, Hannah cho biết “chúng tôi vẫn tiếp tục tận dụng những cơ hội mà mọi người có thể gặp gỡ trực tiếp”.
Hannah cũng nói thêm “Chúng ta luôn có thể làm đào tạo trực tiếp nếu tập hợp được số lượng đủ lớn” ở một địa điểm cụ thể. “Sau cùng, chúng ta phải có khả năng tập trung và thích ứng ngay lập tức. Mọi việc đều có kế hoạch A và kế hoạch B.”
Hannah Tupper là một trong những khách mời chia sẻ về kinh nghiệm và những phương pháp tối ưu trong nghề đào tạo tại một buổi hội thảo bàn tròn ảo được tổ chức gần đây bởi Fitch Learning. Các khách mời khác bao gồm:
- Sandra Hart, giám đốc chương trình tuyển dụng nhân tài tại Fidelity Investments có trụ sở tại Boston. Cô chịu trách nhiệm quản lý một số chương trình nhân tài trẻ của công ty đồng thời hợp tác với các bộ phận kinh doanh, nhân sự và tuyển dụng.
- Lucy Kelly, tuyển dụng sau đại học và chương trình cộng tác viên tại Rothschild & Co. có trụ sở tại London, trọng tâm công việc chính của cô là các chương trình đào tạo sau đại học.
- Kris Lynch, trưởng phòng quản lý tài năng trẻ nổi bật tại HSBC, trụ sở tại Thành phố New York. Anh giám sát việc triển khai toàn cầu tất cả các chương trình sau đại học và thực tập cho nhóm kinh doanh Khách hàng cá nhân và Khách hàng đầu tư.
Trong buổi hội thảo, họ đã chia sẻ một số vấn đề sau:
Thúc đẩy sự nâng cao trình độ chuyên môn. Sandra Hart cho biết, “Một trong những thách thức lớn nhất là làm cho sinh viên thấy được những kiến thức, kỹ năng mà chúng tôi truyền tải sẽ giúp họ phát triển bản thân và đóng góp cho xã hội. Giờ đây, chúng tôi phải giúp sinh viên định hình con đường sự nghiệp “khúc khuỷu” mà họ sẽ đi.”
“Con đường sự nghiệp khúc khuỷu”, một cụm từ được tạo ra bới 2 tác giả sách Helen Tupper và Sarah Ellis, nghĩa là không đi theo con đường thăng tiến từng cấp bậc như thông thường. Họ có thể có thay đổi sang một vị trí ở cấp bậc ngang bằng, hoặc thậm chí là thấp hơn để thu được những kinh nghiệm mà họ mong muốn và thấy cần thiết, thay vì đi theo một con đường luôn tiến lên.
"Chúng tôi chú trọng việc làm thế nào bạn có thể tạo ra sự khác biệt, không chỉ trong cuộc sống của riêng bạn mà với cả những người bạn tương tác, bằng cách liên tục mang tới các cơ hội phát triển", Hart giải thích.
Chia nhỏ các nhóm lớn. HSBC hiện đang khám phá một giải pháp kết hợp đối với đào tạo nhân viên trẻ, bằng cách tập hợp các sinh viên theo vùng, hoặc theo quốc gia. Lynch cho hay, “Chúng tôi vận hành ở 5 vùng và 15 tới 16 thị trường khác nhau, và việc tập hợp tất cả mọi người vào một nơi có vẻ như không khả thi vào năm 2022”.
Thể hiện sự chào đón. Kelly, đến từ Rothschild Co., chia sẻ “Chúng tôi chú trọng thể hiện tinh thần cởi mở và chào đón. Chúng tôi cố gắng đảm bảo rằng học viên cảm thấy được chào đón cho dù họ ở đâu trên thế giới”.
Tạo các hoạt động nhóm trên nền tảng trực tuyến. Theo Tupper cho biết, Schroder gửi cho các thực tập sinh và các nhân viên tập sự một chiếc hộp chứa nguyên liệu dành cho một hoạt động tương tác nhóm ảo, chẳng hạn như làm bánh quy cho ngày lễ. Những người tham gia được khuyến khích giữ máy ảnh của họ bật trong suốt thời gian hoạt động, điều này đã tạo ra nhiều tình huống hài hước và trải nghiệm gắn kết.
Dành thời gian để tạo dựng mối quan hệ. Kelly nói về các sinh viên và nhân viên trẻ, “Họ đang bỏ lỡ những cơ hội mở rộng mối quan hệ, đặc biệt là trong môi trường văn phòng. Hãy đảm bảo rằng họ đang tạo dựng mối quan hệ và chuẩn bị cho tương lai của chính họ.”
Đề cao công tác tình nguyện. Tupper cho biết: “Chúng tôi nhận thấy học viên ngày càng chú trọng tìm kiếm những cơ hội làm việc tình nguyện, họ muốn cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Tất cả những trải nghiệm này đều góp phần vào sự phát triển nghề nghiệp của chính họ và trách nhiệm xã hội của công ty."
Giúp học viên cảm thấy được trân trọng và đánh giá cao. Lynch cho biết, “Chúng tôi đang nghiên cứu những yếu tố con người nhằm giúp học viên cảm thấy được quan tâm, ở cấp độ cá nhân, bên cạnh việc họ là thành viên của một đội nhóm”. Cô nói thêm, những lớp học nhỏ sẽ có thể mạnh truyền tải thông điệp này hơn, bởi vì không phải ai cũng có cơ hội lên tiếng trong một buổi học lớn thông qua màn hình máy tính.
Nguồn: SHRM.org
Tổng hợp và biên soạn: MCG Talent Gene
Nội dung cùng chủ đề
Admin 11/8/2025 63
Gen AI đã và đang thay đổi cách chúng ta làm việc, không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ công việc mà còn tự động hóa những tác...
Admin 20/3/2025 1288
Ngày 27/02/2025, MCG Talent Gene tổ chức Workshop Online "Tinh gọn để Phát triển" với sự tham gia của hơn 140 chuyên gia...
Admin 5/7/2024 511
Vào ngày 27-28/3/2024, module 5 với chủ đề “Xu hướng công nghệ trong L&D” đã được tổ chức với sự dẫn dắt của chuyên gia Phạm...
Admin 21/6/2024 1089
Sự đa dạng đang dần trở thành xu hướng tất yếu, được các tổ chức trên toàn cầu ưu ái. Nhận thức rõ lợi ích to lớn mà sự đa...
Admin 20/6/2024 702
Module 4 của khóa học trực tuyến “Adaptive L&D” đã diễn ra và được dẫn dắt bởi chuyên gia Đỗ Thị Hương – Phó Giám đốc Ban...
Admin 26/4/2024 960
Ai cũng từng phàn nàn về sếp kém cỏi hay đồng nghiệp rắc rối, nhưng còn những nhân viên cấp dưới khiến bạn phát điên thì...
Giám sát
Công ty Thức ăn chăn nuôi Hòa Phát
Cần hỗ trợ?
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!