- 29/7/2019
- Admin
- Mục: Kiến thức
Giới thiệu Văn hoá công ty trên các phương tiện truyền thông
Theo một nghiên cứu của Đại học Deloitte, ngày nay hầu hết các tổ chức đều nhận thức được tầm quan trong của “văn hóa doanh nghiệp”. Nhân viên đều mong muốn có một nền văn hóa tốt và một môi trường làm việc khiến họ cảm thấy thoải mái và được đánh giá cao. Chúng ta đều biết phương tiện truyền thông xã hội đã chiếm lĩnh thế giới - trở thành một công cụ không thể thiếu trong hầu hết các ngành công nghiệp, trong đó bao gồm cả nhân sự. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để giới thiệu văn hóa công ty của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút nhân tài tiềm năng, duy trì nguồn nhân lực và gia tăng định vị giá trị doanh nghiệp. Đó cũng là một cách tuyệt vời để khách hàng của bạn nhìn thấy những con người đằng sau doanh nghiệp - những người mà họ có thể làm việc cùng mỗi ngày. Đây là 05 cách rất dễ dàng để bạn có thể bắt đầu giới thiệu văn hóa công ty của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội.
# 1. Chia sẻ là quan tâm
Mọi người đều thích những cảnh quay hậu trường, từ khách hàng đến nhân viên tiềm năng của công ty bạn. Chụp và chia sẻ hình ảnh về không gian làm việc của bạn là một cách dễ dàng để giúp những người theo dõi của bạn hiểu rõ hơn về công ty của bạn. Nếu văn phòng của bạn có bất kỳ đặc tính bắt mắt nào, hãy đưa những đặc tính nổi bật này lên các bài đăng trên mạng xã hội của bạn.
Ngoài dịch vụ khách hàng tuyệt vời và các sản phẩm chất lượng của bạn, không có gì người tiêu dùng hoặc khách hàng của bạn sẽ yêu thích hơn là nhìn vào bên trong các thương hiệu, công ty và doanh nghiệp yêu thích của họ.
Cung cấp thật nhiều thông tin hậu trường về đội của bạn, những bức ảnh tuyệt vời về trụ sở của bạn và mang đến cho những người theo dõi bạn một cái nhìn độc đáo về văn hóa công ty của bạn.
# 2. Thúc đẩy tổ chức các lễ kỷ niệm và sự kiện
Chúng ta đều thích ăn mừng với các lý do khác nhau: mối quan hệ đối tác mới, một phi vụ thành công hay lễ ký niệm thành lập công ty,…những khoảnh khắc đó đều quan trọng và hoàn hảo để chia sẻ trên các phương tiện truyền thông.
Những nhân viên tiềm năng khi nhìn vào sẽ thấy công ty bạn khen thưởng và công nhận nhân viên theo những cách tuyệt vời. Những sự kiện này không cần thiết phải là những lễ kỷ niệm lớn, ngay cả những sự kiện nhỏ như cắt bánh trong lễ kỷ niệm sinh nhật nhân viên và các mốc quan trọng khác trong cuộc sống cũng có thể là một bài đăng truyền thông xã hội hiệu quả để quảng bá văn hóa của bạn.
# 3. Giới thiệu nhân viên và những điều làm công ty của bạn tuyệt vời
Hồ sơ nhân viên là một cách tuyệt vời để thể hiện không chỉ văn hóa công ty tuyệt vời của bạn mà cả những thành viên tuyệt vời của công ty bạn. Ví dụ, năm ngoái Ernst & Young (E&Y) đã thực hiện một chiến dịch trực tuyến có tên: Flextuber nơi họ giới thiệu các nhân viên khác nhau. Trong chiến dịch Flextuber, họ đã thảo luận về cách các nhân viên thực hiện các chính sách làm việc linh hoạt của công ty.
Rõ ràng, không phải mọi doanh nghiệp đều có ngân sách hoặc nguồn lực để thực hiện một chiến dịch lớn như thế này, nhưng một bức tranh đơn giản và giới thiệu tiểu sử về nhân viên mới của bạn cũng có hiệu quả không kém.
Ngoài ra, việc làm nổi bật nhân viên của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp cải thiện văn hóa công ty của bạn về lâu dài. Điều đó cho khách hàng hiện tại và tiềm năng thấy được những mặt tốt nhất của công ty và tại sao họ nên bắt đầu hoặc tiếp tục làm việc với bạn.
Đừng quên: Luôn luôn hỏi ý kiến nhân viên của bạn trước khi đăng ảnh của họ lên mạng nhé!
# 4 Tạo các tài khoản truyền thông xã hội riêng biệt về nhân sự
Nhiều công ty chọn tạo các tài khoản truyền thông xã hội riêng biệt để giới thiệu con người và văn hóa của họ. Đây là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có đủ thông tin để duy trì kênh này và nếu bạn cảm thấy giới thiệu về con người và văn hóa của công ty sẽ ảnh hưởng tới mục đích của trang mạng xã hội chính. Một ví dụ tuyệt vời về một công ty có trang truyền thông xã hội riêng tập trung mảng về nhân sự là Hubspot.
Đây là 1 chiến lược đáng cân nhắc nếu bạn có một doanh nghiệp hoạt động ở nhiều địa điểm khác nhau. Đó là một cách tuyệt vời để kết nối hệ thống nhân viên của bạn và hiển thị toàn thể bức tranh lớn của thương hiệu công ty bạn.
# 5 Hãy để nhân viên của bạn trở thành những đại sứ thương hiệu
Doanh nghiệp nên khuyến khích nhân viên của mình đăng những bài viết trên mạng xã hội về văn hóa công ty. Hãy khích lệ nhân viên chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của họ khi làm việc cho tổ chức và cho thấy tính cách cá nhân của họ. Điều này sẽ tạo nên một sự kết nối đáng tin cậy với khách hàng hoặc nhân viên tiềm năng. Bài viết đến từ nhân viên của doanh nghiệp thường có vẻ đáng tin cậy hơn nhiều so với bài viết đến từ chính doanh nghiệp. Nội dung giới thiệu chính cuộc sống của họ tại doanh nghiệp do nhân viên tạo ra là những giá trị thương hiệu độc đáo và cá nhân hóa.
Nguồn: Hrcsuite
Nội dung cùng chủ đề
Admin 20/3/2025 1164
Ngày 27/02/2025, MCG Talent Gene tổ chức Workshop Online "Tinh gọn để Phát triển" với sự tham gia của hơn 140 chuyên gia...
Admin 5/7/2024 429
Vào ngày 27-28/3/2024, module 5 với chủ đề “Xu hướng công nghệ trong L&D” đã được tổ chức với sự dẫn dắt của chuyên gia Phạm...
Admin 21/6/2024 935
Sự đa dạng đang dần trở thành xu hướng tất yếu, được các tổ chức trên toàn cầu ưu ái. Nhận thức rõ lợi ích to lớn mà sự đa...
Admin 20/6/2024 604
Module 4 của khóa học trực tuyến “Adaptive L&D” đã diễn ra và được dẫn dắt bởi chuyên gia Đỗ Thị Hương – Phó Giám đốc Ban...
Admin 26/4/2024 827
Ai cũng từng phàn nàn về sếp kém cỏi hay đồng nghiệp rắc rối, nhưng còn những nhân viên cấp dưới khiến bạn phát điên thì...
Admin 19/4/2024 551
Trong bối cảnh hiện nay, sự biến động khó lường về tài chính, công nghệ tác động tới mọi tổ chức, doanh nghiệp. Bộ phận L&D...

Chuyên gia tư vấn cấp cao về ESG, CEO - Dong A Solutions
Lớp "Phát triển mạng lưới tư vấn viên ESG" - TP. HCM, Tháng 12/2024
Cần hỗ trợ?
Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình đăng ký hoặc có bất kỳ câu nào nào liên quan đến khóa học hãy gửi yêu cầu để được chăm sóc và hỗ trợ nhé!